Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách làm kẹo vừng đen giòn tan thơm bùi cực dễ

Thông tin mua bán
Mã tin
V668322
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/01/2024
Hết hạn
21/01/2025
Xem :
124
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Kẹo vừng đen hay kẹo mè đen giòn tan, thơm bùi là món kẹo gắn liền với tuổi thơ. Cách làm kẹo vừng đen cực đơn giản, bí quyết nấu nước đường mạch nha chuẩn độ cũng sẽ được chia sẻ ngay dưới đây.
 
 
Nguyên liệu làm kẹo vừng đen
  • Vừng đen (mè đen): 300g
  • Lạc rang: 300g
  • Mạch nha: 400g
  • Đường: 250g
  • Nước lọc: 80g
kẹo vừng đen
 
Làm kẹo vừng thì tất nhiên nguyên liệu chính phải là vừng rồi nhỉ, ở đây sẽ dùng vừng đen thay vì vừng vàng hay vừng trắng. Lạc được cho thêm vào không chỉ có độ giòn bùi hơn mà kẹo thành phẩm cũng ngon, ăn đỡ ngán hơn là cho mình vừng. Vừng và lạc chọn loại vừng lạc ta để vị bùi thơm hơn giống lai.
 
Có thể bạn chưa biết, vừng đen chứa vô vàn chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vừng đen vị ngọt, tính bình, tác dụng nhuận táo, dưỡng huyết, bổ ngũ tạng, bền gân cốt, sáng mắt,… Trong 2 thìa canh vừng đen có chứa 15% chất béo bão hòa, 41% chất béo không bão hòa, 39% chất béo không bão hòa đơn.
 
Trong khoảng 30g hạt mè đen chưa tách vỏ chứa 3.5g chất xơ (chiếm 12% tổng lượng tiêu thụ chất xơ hàng ngày của cơ thể). Vì thế đây là thực phẩm tốt đối với hoạt động của hệ tiêu hóa. Chất xơ có trong hạt mè đen còn tốt cho việc phòng ngừa một số bệnh ung thư, bệnh tim mạch chuyển hóa, tiểu đường type 2 và béo phì.
 
Canxi trong hạt mè đen là thành phần không thể thiếu với sự chắc khỏe của hệ xương. Không những thế, loại hạt này còn giàu các loại khoáng chất khác như phốt pho, magiê, sắt, đồng, kẽm,… duy trì mật độ xương.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về kẹo đậu phộng tại https://xuongbanhkeodainhan.com/
 
Cách làm kẹo vừng đen
  • Vừng đen cho vào chảo rang ở lửa nhỏ. Vừng rất nhanh chín vì thế bạn phải đảo đều tay, khi nào nghe tiếng nổ “lét đét” là được. Cho vừng ra cái mẹt nhỏ, xát nhẹ để vỏ tách ra. Sau đó, sẩy nhẹ cho bớt vỏ để kẹo thành phẩm được thơm hơn.
  • Lạc rang ở lửa vừa cho chín. Hoặc bạn cho vào lò nướng, set nhiệt 150 độ trong 7-8 phút là được. Xát bỏ vỏ rồi tách cho lạc vỡ đôi.
  • Cho mạch nha, đường và nước lọc vào chảo và cho lên bếp đun. Lưu ý không khuấy vì sẽ làm lại đường, chỉ thi thoảng lắc nhẹ chảo cho đường và mạch nha tan.
  • Khi hỗn hợp bắt đầu sôi sẽ có bọt bóng nổi lên. Khi bọt bóng dày hơn và bóng nhỏ li ti, phần nước đường hơi ngả màu vàng là sắp được. Lúc này cho đũa vào khuấy nhẹ để kiểm tra. Nhỏ đường vào bát nước lạnh, nghe tiếng keng và viên đường tròn xoe, cứng giòn trong bát là đạt.
  • Đổ vừng đen và lạc vào. Dùng tay trộn đảo thật nhanh cho hòa quyện. Nhấc chảo kẹo ra ngoài ra tiếp tục đảo thêm.
  • Đổ kẹo vừng lạc ra khay phẳng có lót sẵn giấy nến. Nhanh chóng đặt một tấm giấy nến lên trên mặt, dùng cán gỗ để dàn phẳng kẹo, độ dày khoảng 1,5-2cm là vừa.
  • Dùng mũi dao rạch những đường thẳng song song và vuông góc nhau để chia kẹo thành từng viên. Bạn chỉ cần rạch rạch để tạo đường cắt, không cần cắt đứt hoàn toàn, làm như này để lát nữa sẽ dễ dàng cắt kẹo hơn.
  • Để kẹo vừng nguội hoàn toàn thì cắt theo những đường đã rạch trước để được những viên kẹo vừng thơm ngon
kẹo vừng đen thành phẩm
 
Cách làm kẹo vừng đen không quá khó, quan trọng nhất là phải căn được nhiệt và thời gian nấu nước đường mạch nha chuẩn thì kẹo mới giòn ngon. Nhâm nhi miếng kẹo vừng giòn tan, thơm bùi, nhấp thêm ngụm trà nóng trong tiết trời cuối năm thì còn gì tuyệt hơn. Hãy vào bếp thử làm món kẹo mới này xem sao bạn nhé.
Tin đăng cùng chuyên mục