Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kẹo lạc bao nhiêu calo? Ăn kẹo lạc có béo không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V673838
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/02/2024
Hết hạn
03/02/2025
Xem :
119
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Kẹo lạc bao nhiêu calo? Nhắc đến kẹo lạc, người ta nhắc ngay về một thức quà quê dân dã, bình dị. Tuy là một món quà vặt được rất nhiều người ưa thích thế nhưng không ít trong số đó lại tỏ ra lo lắng không biết kẹo lạc bao nhiêu calo, ăn kẹo lạc có béo không? 
 
 
Thành phần chính có trong kẹo lạc 
Kẹo lạc bao nhiêu calo? Trước khi đi vào trả lời cho câu hỏi này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một chút về thành phần hay nói cách khác là những nguyên liệu có trong món ăn này.
 
Đúng với tên gọi của nó, lạc (đậu phộng) là nguyên liệu chính, tiếp theo đó, những thành phần chắc chắn không thể thiếu được đó là đường kính, vani, vừng. Chẳng xuất phát từ những thứ cầu kỳ, đắt đỏ, tất cả những nguyên liệu làm kẹo đều rất giản đơn, dân dã. Đó là lý do vì sao, nhắc về kẹo lạc, người ta nhắc nhau về một thức quà quê bình dị, ấm áp. 
 
Kẹo lạc bao nhiêu calo? Ăn kẹo lạc có béo không? 
 
Sự hòa quyện giữa chúng tạo nên cảm giác vô cùng thích thú khi thưởng thức. Vị ngọt của đường, hương thơm dịu nhẹ của vani, giòn rụm của lạc thật biết cách khiến cho vị giác được yêu chiều. Nhưng sẽ hài hòa hơn nếu như vào một chiều yên ả, được nhấm nháp chút kẹo lạc bên tách trà nóng cùng vài ba câu chuyện hàn huyên với người bạn tâm giao, tri kỷ. 
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hữu ích về kẹo đậu phộng Huế
 
Kẹo lạc bao nhiêu calo? 
Vẫn biết kẹo lạc là một món ăn vặt thú vị thế nhưng, từ những thành phần nguyên liệu vừa kể trên cũng đủ để hình dung phần nào lượng calo có trong nó. Dù có yêu thích đến đâu đi chăng nữa thì món ăn vặt này cũng khiến cho nhiều người cảm thấy lo lắng và đó là lúc, họ bắt đầu đặt ra câu hỏi “kẹo lạc bao nhiêu calo?”
 
Cả lạc và đường đều là hai thực phẩm chứa khá nhiều calo cho nên kẹo lạc giàu calo cũng là chuyện thường tình. Theo thông tin từ USDA (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ) thì cứ 100g kẹo lạc sẽ tương ứng với 486 calo. Đây là một con số lớn hơn rất nhiều so với nhiều món ăn vặt khác. 
 
Ăn kẹo lạc có béo không?
Cũng giống với câu hỏi “kẹo lạc bao nhiêu calo?”, “ăn kẹo lạc có béo không?” chính là thắc mắc chung được rất nhiều người đặt ra đặc biệt sau khi đã biết về lượng calo có trong món ăn này. Câu trả lời còn phụ thuộc rất nhiều vào lượng calo mà cơ thể hấp thụ so với lượng calo được phép tiếp nạp. 
 
Mỗi ngày, cơ thể chúng ta cần nạp vào 1800 – 2000 calo để có thể cung cấp đủ năng lượng cho một ngày học tập và làm việc hiệu quả. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng tính toán được lượng calo mà cơ thể cần nạp mỗi bữa. 
 
Giả sử chế độ dinh dưỡng của người bình thường là 3 bữa/ngày, vậy mỗi bữa chúng ta cần nạp vào 667 calo. Nếu như ăn cả 100g kẹo lạc trong một bữa kèm theo nhiều món ăn khác khiến lượng calo nạp vào vượt mức cho phép thì việc tăng cân sẽ khó mà tránh khỏi. 
 
Ăn kẹo lạc có tốt không? 
Kẹo lạc được tạo nên từ một lượng lớn đậu phộng – một loại thực phẩm được đánh giá là thịt thực phẩm vì là nguồn cung cấp protein khá cao. Hơn nữa, protein còn là hợp chất cần thiết hỗ trợ acid amin hoạt động tốt hơn. Bởi lẽ, nếu như acid amin hoạt động không tốt, sự vận hành của các tế bào não bộ và toàn bộ cơ thể người đều sẽ bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. 
 
Kẹo lạc bao nhiêu calo? Ăn kẹo lạc có béo không? 
 
Tuy nhiên, nếu như không biết cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn quá nhiều kẹo lạc sẽ dẫn đến không ít tác hại cho cơ thể. Trước mắt sẽ khiến bạn tăng cân, sau nữa, lượng đường có trong kẹo sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đối với bệnh nhân tiểu đường, béo phì, huyết áp cao,… 
 
Ăn kẹo lạc thế nào để không bị tăng cân? 
Ăn quá nhiều kẹo lạc chắc chắn sẽ dẫn đến tình trạng tăng cân thậm chí để lại rất nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với sức khỏe. Thế nhưng, đối với những ai là tín đồ của kẹo lạc nhưng lại sợ béo thì có thể tham khảo những mẹo ăn kẹo lạc để không bị tăng cân sau đây. 
 
  • Hãy ăn kẹo lạc vào buổi sáng và buổi trưa để vừa không lo tăng cân mà lại vừa có thể nạp thêm nhiều năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Không nên ăn kẹo lạc vào buổi tối vì đây là thời điểm năng lượng dư thừa được tích trữ tạo thành những mô mỡ trong cơ thể. 
  • Có thể kết hợp kẹo lạc với nhiều loại hoa quả khác để giảm cảm giác ngấy cũng như giảm bớt lượng đường có trong kẹo. 
  • Tuyệt đối không nên ăn quá nhiều kẹo lạc. Chỉ nên ăn 2 lần/tuần, mỗi lần 2 cái là đủ. 
  • Giảm bớt lượng đường trong kẹo bằng cách tự làm kẹo lạc tại nhà. 
  • Kết hợp giữa chế độ ăn uống và các bài tập đốt cháy calo hiệu quả. Do đó, đừng quên tập luyện mỗi ngày bạn nhé! 
Tóm lại, kẹo lạc là một món ăn rất giàu calo mà nếu ăn quá nhiều có thể dẫn đến thừa cân, béo phì. Do đó, hãy kết hợp với các bài tập để tiêu hao năng lượng một cách hiệu quả. Vậy “kẹo lạc bao nhiêu calo?” là câu hỏi đã có lời giải đáp rồi bạn nhé!
Tin đăng cùng chuyên mục