Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nghiệm lựa chọn địa điểm kinh doanh cafe

Thông tin mua bán
Mã tin
V553840
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/07/2023
Hết hạn
24/07/2024
Xem :
212
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công trong quá trình đầu tư một quán cafe chính là lựa chọn địa điểm kinh doanh cafe. Quán cafe của bạn ở gần các tòa nhà văn phòng, hay tập trung đông đúc dân cư sinh sống, có hệ thống giao thông mật độ cao,tại các siêu thị, trung tâm thương mại, trường học, khu công nghiệp… có thể là ưu thế giúp cho quán dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
 
Các nguyên tắc cơ bản để chọn địa điểm kinh doanh quán cafe thành công
Khi có ý định mở một quán cafe, bạn hãy thử nghĩ đến việc thuê một mặt bằng tại khu vực kinh doanh thương mại đông đúc, sầm uất.
 
Những điểm sau đây thường được xem xét khi bạn chọn vị trí cho quán cafe của mình:
 
  1. Vị trí nổi bật, dễ dàng cho mọi người quan sát, ở giao điểm hoặc góc vuông của mặt chữ “L” và góc tròn của mặt chữ “U”
  2. Những nơi gần tòa nhà văn phòng là gợi ý lý tưởng để bạn mở quán cafe, giúp thu hút những vị khách là doanh nhân, nhân viên công sở đến quán của bạn, gặp mặt và trao đổi công việc.
  3. Các trung tâm thương mại lớn là địa điểm tuyệt vời để bạn thuê mặt bằng kinh doanh quán cafe. Khách hàng khi đi mua sắm có thể rẽ vào quán bạn nghỉ ngơi và thưởng thức đồ uống của quán bạn.
  4. Bạn cũng có thể chọn địa điểm quán cafe của mình gần công viên, khu vui chơi giải trí ngoài trời – nơi mà gia đình sẽ đưa con em của mình đi chơi mỗi dịp cuối tuần, hoặc nơi để các bạn trẻ hẹn hò.
  5. Các trường học, đặc biệt là trường đại học thì sao? Chắc chắn bạn cũng không nên bỏ qua địa điểm này nhé. Bạn có thể mở một quán cafe hoặc quán trà sữa, hay chỉ là quán ăn vặt nhỏ đảm bảo sẽ vẫn nườm nượp các bạn trẻ là học sinh, sinh viên đấy.
  6. Gần sân bay, bến xe, ga tàu
Khu vực sân bay, bến xe, ga tàu thường tập trung rất đông người vãng lai, đặc biệt vào ngày nghỉ lễ tết, mùa du lịch. Bạn hãy xem xét liệu có thể thuê mặt bằng gần những khu vực này hay không nhé!
 
  1. Các khu vực có lưu lượng giao thông cao (ngã 3, ngã 4)
Vào ngày hè nóng nực đi qua những trục đường giao thông mà được dừng chân để uống một tách cafe, hoặc một ly trà hoa quả thì thật tuyệt vời đúng không? Bạn có thấy có hàng tá quán cafe mở trên khắp trục đường chính không? Hãy thử “bon chen” một mặt bằng ở đây xem sao nhé!
 
Yêu cầu về diện tích, chỗ để xe và nội thất
Bạn cần lưu ý một số điều sau khi chọn địa điểm kinh doanh cà phê:
 
  1. Diện tích phù hợp, không quá chật hẹp
  2. Không gian yên tĩnh, không quá ồn ào để khách hàng có thể dễ dàng trò chuyện, bàn bạc công việc
  3. Địa điểm quán dễ tìm, dễ tra trên “Google Map”
  4. Có chỗ đỗ xe rộng rãi, nếu có chỗ để xe cho ô tô thì càng tốt.
  5. Cần chọn mặt bằng có 2 tầng. Nếu là tầng 2 thì tầng 1 phải có mặt tiền (lối vào riêng).
  6. Chọn mặt tiền hướng Nam (theo phong thuỷ)
 
 
Các tiêu chí cần quan tâm khi tìm địa điểm kinh doanh quán cafe
1. Phân tích điều kiện giao thông
Điều kiện giao thông là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm cho quán cafe của bạn. Việc khách hàng có muốn đến quán bạn cũng như rủ thêm bạn bè, đồng nghiệp đến quán của bạn phụ thuộc vào việc di chuyển đến quán của bạn có dễ dàng hay không?
 
Nếu mở quán cà phê nằm ở khu vực rìa trung tâm thương mại, bạn cần phân tích khoảng cách và hướng đến nhà ga, bến tàu. Nói chung, khoảng cách càng gần, quán bạn sẽ càng có thể có nhiều khách.
 
Đối với những quán cà phê nằm gần các bến xe trong thành phố, cần phân tích tính chất của bến xe đó là bến giữa hay bến cố định, bến chính hay bến tổng hợp. Nói chung, quán cafe gần bãi đậu xe trung tâm thì có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-thuc-chien/
 
2. Phân tích quy luật luồng hành khách
Luồng khách hàng bao gồm luồng khách hiện tại và luồng khách tiềm năng.
 
Vị trí quán cafe nên hướng đến những nơi có luồng khách tiềm năng nhất và tập trung đông nhất.
 
Phân tích quy mô lưu lượng hành khách hai bên đường phố
 
Trên cùng một tuyến phố, quy mô lưu lượng hành khách hai bên phố có thể khác nhau do ảnh hưởng của điều kiện giao thông, điều kiện ánh sáng và các phương tiện công cộng. Ngoài ra, những người đi xe đạp, đi bộ hoặc lái xe ô tô đang lái xe bên phải, và thường quen với những quán cà phê bên phải hướng di chuyển. Vì vậy, các bạn nên chọn quán ở phía đường có nhiều hành khách hơn trên cùng một tuyến phố.
 
Ngoài ra, để thu hút khách hàng hiệu quả, tốt nhất bạn nên chọn mặt bằng cửa hàng ở tầng 1.
 
Phân tích đặc điểm đường phố
 
Khi chọn địa điểm quán cafe, bạn cũng cần phân tích mối quan hệ giữa đặc điểm đường phố và quy mô lưu lượng hành khách. Một số nút giao thông có lưu lượng hành khách tập trung cao. Ở một số đường phố, do điều kiện giao thông khác nhau ở hai đầu hoặc các khu vực tiếp cận khác nhau, luồng hành khách chủ yếu đến từ một đầu của đường phố. bởi lưu lượng khách tập trung ở một đầu và giảm dần theo chiều sâu. Khi đó, bạn nên chọn mở quán cà phê ở khu vực giữa, có thể thu hút khách hàng tiềm năng ở điểm đầu và điểm cuối tuyến đường.
 
3. Phân tích đối thủ cạnh tranh
Hiện nay có rất nhiều người muốn mở quán cafe và nếu bạn có ý định là chủ của một quán cafe nhỏ xinh, điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một vài đối thủ cạnh tranh. Việc phân tích sự cạnh tranh khi lựa chọn địa điểm mở quán cà phê là vô cùng cần thiết.
 
Nếu gần địa điểm mở quán của bạn có rất nhiều quán cafe khác thì bạn sẽ gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh và bạn phải thay đổi lại chiến lược kinh doanh, thậm chí là đổi địa điểm.
 
Bạn nên chọn mặt bằng ở các tòa nhà thương mại, cao ốc văn phòng hướng ra mặt phố, nơi tập trung đông dân cư mua sắm và tiêu dùng. Ngoài ra, một số tuyến phố thương mại trong các cộng đồng lớn mới nổi với các khu thương mại lân cận cũng rất thích hợp để mở quán cà phê.
 
4. Phân tích quy hoạch đô thị
Khi chọn mặt bằng quán cafe, cần phân tích quy hoạch xây dựng đô thị, bao gồm cả quy hoạch ngắn hạn và quy hoạch dài hạn. Nếu bạn muốn đứng vững trên thị trường kinh doanh, bạn phải có tầm nhìn xa và chọn vị trí tốt nhất dựa trên sự hiểu biết về quy hoạch giao thông, cảnh quan, tiện ích công cộng, nhà ở và các dự án xây dựng hoặc cải tạo khác trong khu vực.
 
5. Phân tích định hướng vị trí và cửa hàng
Khi chọn vị trí cho quán cafe nên chọn vị trí có tầm nhìn cao, thoáng đãng. Vị trí quán cafe nên hướng ra đường càng nhiều càng tốt và nên chọn vị trí ở ngã tư quay mặt ra hai hoặc ba mặt để nâng cao tầm nhìn. Ngoài ra, để thu hút khách hàng, bạn có thể thiết lập thêm nhiều lối vào – ra, nhiều cửa sổ hướng ra đường phố.
Tin đăng cùng chuyên mục