Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Răng sứ bị hỏng | Dấu hiệu răng sứ có vấn đề bạn cần biết Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V587896
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/10/2023
Hết hạn
03/10/2024
Xem :
145
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hiện nay, phương pháp bọc răng sứ được nhiều nhiều lựa chọn bởi giúp bảo vệ răng bị các bệnh lý như chết tủy, sâu răng… Nhưng không ít trường hợp bọc răng sứ bị hỏng, xuất hiện dấu hiệu bọc răng sứ có vấn đề do trình độ chuyên môn của bác sĩ hoặc do vật liệu làm răng sứ gây ra.

Trong trường hợp răng sứ hỏng sẽ khắc phục như thế nào, dấu hiệu răng sứ có vấn đề là gì? Cùng nha khoa Delia tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục nhé!

dấu hiệu răng sứ có vấn đề

5 dấu hiệu răng sứ có vấn đề bất thường

Nếu bạn đang bọc răng sứ và răng sứ xuất hiện những dấu hiệu bất thường, hãy lập tức đến cơ sở nha khoa uy tín để kiểm tra và điều trị kịp thời, trước khi có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm hơn trong tương lai.

Ăn nhai răng bị cộm cấn, rơi ra có thể là do tay nghề yếu kém của nha sĩ hoặc mạo hiểm trong việc chọn nha khoa không uy tín. Răng sứ bị lệch không chỉ gây khó chịu mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra các vấn đề nha khoa khác.

Hôi miệng và đau nhức ở vùng lợi chỗ bọc răng sứ có thể là dấu hiệu của viêm tủy hoặc vấn đề khác trong miệng. Điều này có thể do sử dụng vật liệu kém chất lượng hoặc quá trình chăm sóc răng miệng sau bọc sứ không đúng cách.

5 dấu hiệu răng sứ có vấn đề bất thường

 

Răng sứ bị nứt vỡ có thể là kết quả của quá trình mài răng không đúng cách hoặc sử dụng răng lắp tạm kém chất lượng.

Viêm lợi kéo dài có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ và cần phải được điều trị kịp thời.

Chết tủy răng là một biến chứng nghiêm trọng, khiến tủy răng bị tổn thương và có thể làm cho răng trở nên nhạy cảm và đau đớn khi ăn uống.

Dấu hiệu răng sứ có vấn đề bắt nguồn từ đâu?

Phục hình răng sứ là phương pháp cải thiện răng vàng ố, sứt mẻ, hô vẩu… hiệu quả. Kỹ thuật của phương pháp này là phải mài cùi răng thật, sau đó chụp mão sứ lên trên rồi gắn keo nha khoa chuyên dụng giúp mão răng sứ gắn cố định lên răng thật.

Quá trình nhai cắn quá mạnh làm răng sứ bị hư

Việc người bệnh ăn những thực phẩm quá cứng hoặc dùng lực răng mạnh để xé, nghiền thức ăn khiến cho răng bị xô lệch, lung lay và thậm chí bị bung ra khỏi răng thật.

Răng sứ bị rớt ra do keo dán kém chất lượng

Mão răng sứ sẽ được gắn cố định vào răng bằng một loại keo nha khoa chuyên dụng. Lớp keo này sẽ giúp cho răng sứ gắn chặt với răng thật.

Nhưng ngược lại, nếu như chất lượng keo đó không tốt cũng như không đủ độ bám dính sẽ khiến cho răng sứ bị rớt ra, bung bật khỏi răng thật là điều dễ xảy ra.

Dấu hiệu răng sứ có vấn đề bắt nguồn từ đâu?

 

Giải pháp khắc phục răng sứ bị hỏng hiệu quả

Hiện nay, tình trạng răng sứ bị hỏng xảy ra tương đối nhiều, một phần là do các phòng khám nha khoa nhỏ lẻ mọc lên khá nhiều. Họ kinh doanh vì lợi nhuận mà không quan tâm nhiều tới chất lượng hay sức khỏe người tiêu dùng, sử dụng bất chấp các loại mão sứ giá rẻ.

Bọc răng sứ mới: Phương pháp phổ biến nhất là tháo bỏ răng sứ cũ và thay thế bằng răng sứ mới. Đây là lựa chọn thích hợp khi răng sứ cũ không còn phù hợp về kích thước, tỷ lệ hoặc chất lượng. Trong trường hợp cùi răng thật còn thô, không phù hợp với răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành mài nhẹ cùi răng thật với tỷ lệ phù hợp.

Giải pháp khắc phục răng sứ bị hỏng hiệu quả

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Bọc răng sự bị hỏng

 
Tin đăng cùng chuyên mục