Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Xác định nguyên nhân và cách trị mụn bọc an toàn cho da

Thông tin mua bán
Mã tin
V115914
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/10/2017
Hết hạn
10/10/2018
Xem :
265
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Thái Thị Nga
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Mụn bọc xuất hiện không những gây ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của gương mặt bạn, mà còn có nguy cơ để lại vết thâm và sẹo cao và rất khó điều trị. Vậy nên, bạn cần xác định được nguyên nhân gây nên mụn bọc của mình từ đó có chế độ chăm sóc và cách trị mụn bọc kịp thời nhất.

Một số nguyên nhân gây nên mụn bọc

- Rối loạn hormone trong cơ thể

Hormone cơ thể bị rối loạn, dẫn đến kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây tắc nghẽn tại lỗ chân lông. Kết hợp với vi khuẩn P.acnes ở nang lông và lượng bụi bẩn, kem phấn... sẽ làm mụn bọc sinh sôi, phát triển.

- Stress, căng thẳng kéo dài

Stress, căng thẳng kéo dài khiến sức khỏe làn da xuống cấp nghiêm trọng. Đây là nguyên nhân hàng đầu làm da nhanh lão hóa, sần sùi, thiếu sức sống và nổi nhiều mụn, đặc biệt là mụn bọc, khiến mụn khó điều trị dứt điểm.

cách trị mụn bọc

Có nhiều nguyên nhân gây nên mụn bọc mà bạn không ngờ tới

- Thức khuya và thiếu ngủ

Khi bạn thiếu ngủ và thức khuya, nhịp sinh học trong cơ thể bị rối loạn, quá trình tái tạo da thực hiện không ổn định, từ đó da nhanh chóng yếu đi, giảm sức đề kháng, tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn và hình thành mụn bọc cũng như các loại mụn khác. Chưa kể thiếu ngủ và thức khuya còn gây thâm quầng mắt, nếp nhăn, bọng mắt, nám, sạm...

- Ăn uống không khoa học

Những đồ ăn có tính chất ngọt, cay, nóng và thức uống có gas, chứa cồn... đều tác động xấu đến cơ quan nội tạng, làn da.

Tìm hiểu ngay  mọc mụn ở tai

Cách chăm sóc và trị mụn bọc hiệu quả

Khi bị mụn bọc, để giúp mụn sớm xẹp đi, không viêm nhiễm nặng, không để lại sẹo xấu, trước tiên chúng ta cần loại bỏ các tác nhân gây ra mụn. Bằng cách:

- Bạn hãy vệ sinh da mặt thường xuyên, tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần giúp da thông thoáng cũng như khỏe mạnh hơn.

- Tuyệt đối không được chọc, nặn, cạy hay dùng tay sờ lên mặt vì sẽ khiến các ổ viêm bị vỡ, gây viêm nhiễm nặng, lây lan vi khuẩn và dễ hình thành sẹo thâm, sẹo rỗ.

cách trị mụn bọc

Bạn cần lựa chọn phương pháp phù hợp để điều trị dứt điểm mụn bọc

- Muốn có được làn da đẹp, sạch mụn và giữ độ tươi trẻ lâu dài, bạn cần giữ tinh thần thật thoải mái, suy nghĩ tích cực, thường xuyên đi du lịch để thư giãn.

- Sắp xếp công việc và học tập của mình để có thời gian nghỉ ngơi, luôn đi ngủ trước 23 giờ, ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày. Có như vậy mới không lo mụn xuất hiện và có tinh thần, sức khỏe tốt.

- Cần xây dựng chế độ ăn uống khoa học, bổ sung rau xanh trong bữa ăn, uống đủ nước, ăn trái cây. Đồng thời giảm thực phẩm ngọt, cay, nóng và thức uống có gas, chứa cồn...

- Không dùng kem dưỡng da, các thành phần của nó có thể gây kích ứng với làn da, dẫn đến sự xuất hiện thêm các nhân mụn mới hoặc gây bít tắc lỗ chân lông.

Cùng với các lưu ý trên, để trị mụn bọc dứt điểm, bạn phải nhờ đến sự hỗ trợ của bác sĩ da liễu cũng như cách trị mụn bọc bằng công nghệ cao.

Bạn đang gặp tình trạng mụn bọc bị sưng, tham khảo ngay: cách làm giảm sưng mụn bọc

Tin đăng cùng chuyên mục