Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

3 nguyên tắc bất di bất dịch trong trưng bày sản phẩm

Thông tin mua bán
Mã tin
V448908
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/08/2022
Hết hạn
11/08/2023
Xem :
137
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tuenhien
Điện thoại
0776692979
Địa chỉ
5 Đoàn Thị Điểm, Phường 1 Quận Phú Nhuận
Nội dung chi tiết

Không còn tranh cãi về tầm quan trọng của nghệ thuật trưng bày hàng hóa. Ngày nay, phong cách bố trí hàng mẫu chính là “vũ khí” khiến cuộc chiến chinh phục khách hàng tại điểm bán của doanh nghiệp nhanh chóng chiếm ưu thế.

Tầm quan trọng của nghệ thuật trưng bày sản phẩm ấn tượng

Bên cạnh sản phẩm tốt bao bì bắt mắt, phong cách trưng bày sản phẩm là một trong những nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

  1. Mồi nhử “dụ dỗ” khách hàng

Một trong những mục đích chính của việc tạo trưng bày sản phẩm là thu hút khách hàng thông qua hoạt động bán hàng trực quan.

Bằng cách phân bổ, sắp xếp hàng hóa gọn gàng và thu hút tại vị trí thuận tiện. Nơi họ có thể tìm thấy sản phẩm trong toàn bộ thông tin liên quan kích thích quá trình ra quyết định mua hàng: giá, thông tin khuyến mãi, đặc điểm sản phẩm…

  1. Xây dựng thương hiệu nhất quán

Mọi khía cạnh trong các cửa hàng bán lẻ đó là thông qua hoạt động trưng bày sản phẩm góp phần tạo nên hình ảnh của thương hiệu.

Cách sản phẩm được sắp xếp trên giá kệ để hàng, cách phối màu và trang trí cũng đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh ngành hàng bán lẻ. Khi thiết kế một không gian bày hàng chuyên nghiệp, hãy chọn màu sắc và kiểu dáng thu hút khách hàng của bạn nhất.

Và nếu bạn muốn tạo cho khách hàng ấn tượng sâu sắc về thương hiệu của bạn, điều quan trọng là phải giữ tất cả đồng bộ với bộ nhận dạng thương hiệu.

  1. Tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận

Các nhà bán lẻ có thể tối ưu hóa doanh số bán hàng thông qua hoạt động trưng bày hàng hóa cẩn thận. Sắp xếp dòng chảy hàng hóa mở và bố trí thông minh. Nhất là vào mùa cao điểm, nhu cầu tiêu thụ tăng cao. Trưng bày sản phẩm cuốn hút tạo điều kiện tối ưu doanh thu và lợi nhuận.

3 nguyên tắc bất di bất dịch trong trưng bày sản phẩm

Vậy làm thế nào để sản phẩm được trưng bày đẹp nhất, cuốn hút nhất? Hãy cùng tham khảo 3 nguyên tắc bất di bất dịch dưới đấy nhé!

  1. Quy tắc dễ nhìn dễ tìm dễ lấy

Một sản phẩm dù được hoàn thiện như thế nào nếu không có cách bố trí phù hợp rất khó để khách hàng ra quyết định mua hàng ngay.

Cách thức được nhiều doanh nghiệp áp dụng kích thích việc mua sắm đó là áp dụng quy tắc Dễ nhìn Dễ tìm Dễ lấy. Nguyên tắc trên không chỉ tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của người dùng trong quá trình kích thích mua hàng. Còn tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có điều kiện tiếp cận với sản phẩm một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất.

Ngoài thị giác, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thiết kế phương án trưng bày kích thích những giác quan khác.

Cửa hàng lắp đặt kệ trưng bày sản phẩm giá rẻ sẽ là phương án giúp hàng hóa được phân bổ chuyện nghiệp, vừa tận dụng hiệu quả về mặt không gian vừa tạo điều kiện trưng bày hàng cuốn hút.

  1. Quy tắc tay phải

Khảo sát hành vi người tiêu dùng cho thấy: Hơn 90% người tiêu dùng Việt khi bước vào cửa hàng bán lẻ có thói quan rẽ sang phải.

Đây chính là cơ sở quan trọng để bạn thiết kế nên lộ trình về phong cách bày hàng mẫu, kích thích nhu cầu tiêu thụ cao ở những mặt hàng quan trọng tập trung hướng bên tay phải.

  1. Quy tắc nhóm 3 sản phẩm

Trong một số ngành nghề, quy tắc 3 sản phẩm là một trong những nguyên tắc trưng bày sản phẩm được ứng dụng phổ biến hiện nay. Nhất là đối với ngành hàng mang tính thiết yếu như hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, ngành hàng thời trang...

Nguyên tắc tập trung vào cách phân loại các nhóm hàng có mối quan hệ bổ trợ hoặc liên quan trực tiếp với nhau.

Táo bạo hơn, có thể trưng bày sản phẩm tương đồng từ các nhãn hàng khác nhau đem đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Trên đây là 3 nguyên tắc căn bản để trưng bày hàng hóa chuyên nghiệp nhất, cuốn hút nhất. Hy vọng Hai Tư Giờ sẽ hữu ích để bạn đọc vận dụng vào thực tiễn.

Tin đăng cùng chuyên mục