Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Không lấy được vợ vì sao y bản chính?

Thông tin mua bán
Mã tin
V079367
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/07/2016
Hết hạn
12/07/2019
Xem :
429
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tien
Điện thoại
0888622188
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Câu chuyện tưởng như chỉ xảy ra ở vùng sâu, vùng xa nhưng lại đang xảy ra giữa Thủ đô Hà Nội. Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Gia Quân (ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi đi làm thủ tục sao y bản chính.

 

khong-lay-duoc-vo

Không lấy được vợ chỉ vì ... tờ sao y bản chính

Sao y bản chính không được chấp nhận

Năm 2006, anh Quân và người vợ cũ đã được Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng giải quyết thuận tình ly hôn. Từ đó đến nay, các quyết định ly hôn giữa anh Quân và  người vợ cũ đã được sử dụng rất nhiều lần cho việc xin xác nhận tình trạng hôn nhân của chính quyền địa phương để làm các thủ tục liên quan đến công việc kinh doanh.

Năm 2015, anh Quân quyết định làm thủ tục đăng ký kết hôn lần thứ 2. Nhưng khi mang hồ sơ ra UBND phường Trương Định thì không được xác nhận với lý do Quyết định công nhận thuận tình ly hôn của anh “không có giá trị đăng ký kết hôn”.

Được biết, ngày 29 tháng 8 năm 2013, anh Quân được Tòa án Nhân dân Hai Bà Trưng cấp cho một bản “Sao y bản chính” Quyết định công nhận thuận tình ly hôn giữa anh và vợ. Tuy vậy bản sao y bản chính này lại ghi một cách rất oái oăm:  "Để làm các thủ tục khác, không có giá trị kết hôn”.

Dựa vào đó, cán bộ tư pháp - hộ tịch của Phường Trương Định yêu cầu anh Quân phải xin một bản sao khác của TAND quận Hai Bà Trưng không có dòng chữ “Để làm các thủ tục khác không có giá trị đăng ký kết hôn”.

dich-vu-sao-y-ban-chinh-tai-nha-2

Sử dụng dịch vụ để tránh gây bực vào người

1 năm trời không xong thủ tục xin cấp lại sao y bản chính

Tưởng rằng mọi chuyện sẽ êm xuôi khi anh Quân đến gặp TAND quận Hai Bà Trưng nhưng sự việc lại tiếp tục được đẩy đi một vòng nữa.

Cụ thể, anh  lại được cán bộ của Tòa án quận yêu cầu về địa phương xin xác nhận của Tổ trưởng tổ dân phố về tình trạng độc thân, sau đó lên phường để đóng dấu xác nhận chữ ký của ông Tổ trưởng, sau đó quay lại Tòa án Nhân dân quận Hai Bà Trưng. Có thủ tục đó thì Tòa mới thuận tình cho thủ tục sao y bản chính không có dòng chữ “Để làm các thủ tục khác không có giá trị đăng ký kết hôn”.

Tuy nhiên, khi anh Quân mang đơn có xác nhận của ông Tổ trưởng dân phố đến xin UBND phường Trương Định xác nhận chữ ký của ông Tổ trưởng thì tiếp tục bị từ chối do UBND phường nói rằng Tổ trưởng không được xác nhận tình trạng hôn nhân.

Giờ đây, anh Quân không biết phải bắt đầu lại như thế nào trong hành trình làm các thủ tục pháp lý để đăng ký kết hôn lần 2.

Theo Tư Pháp Việt

Tin đăng cùng chuyên mục