Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Cấp mới giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá theo điều kiện nào

Thông tin mua bán
Mã tin
V207187
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/09/2018
Hết hạn
21/09/2019
Xem :
200
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Gò Vấp » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
MS Uyên
Điện thoại
02862750707
Địa chỉ
30 Nguyễn Tuân, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp.HCM
Nội dung chi tiết

 

Www.SevenMedia.Vn - 0901677775
ĐĂNG NGÀY: 21/09/2018 12:20 PM

Cấp mới giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá theo điều kiện nào

Mở đại lý bán lẻ, kinh doanh cửa hàng thuốc lá thì bước đầu tiên là phải xin giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá. Để được hoạt động kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá, doanh nghiệp cần phải đáp ứng những điều kiện nhất định theo quy định của pháp luật đối với kinh doanh ngành nghề có điều kiện trên. Liên hệ 0903 145 175 để được đáp ứng nhanh nhất và chính xác nhất về thủ tục xin cấp phép.

Cấp mới giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá theo điều kiện nào

Ngay sau đây, cùng C.A.O Media tìm hiểu để biết rõ hơn vấn đề Cấp mới giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá theo điều kiện nào Có thể nói việc xin Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá đòi hỏi thủ tục khá phức tạp và hồ sơ rườm rà, mất thời gian, gây khó khăn cho những ai không chuyên môn về pháp lý. Vì vậy, Quý khách hàng có nhu cầu xin giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá, liên hệ trực tiếp với C.A.O để được cung cấp dịch vụ tốt nhất. Dựa trên những chuyên môn, kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xin giấy phép, chúng tôi sẽ mang lại cho khách hàng kết quả tốt nhất.

Với thị trường kinh doanh thuốc lá tại Việt Nam tăng cao như hiện nay, được xem là lĩnh vực kinh doanh khá thuận lợi và mang lợi nhuận cao, vì vậy có rất nhiều tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh mua bán. Thuộc nhóm hàng hóa mà nhà nước kiểm soát việc tiêu thụ chặt chẽ và hạn chế kinh doanh đối với mặt hàng thuốc lá. Các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh sản phẩm thuốc lá phải có Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá theo Nghị định 67/2013/NĐ-CP quy định của Chính phủ về kinh doanh bán lẻ thuốc lá.  

Vì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do vậy các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc lá phải tiến hành các thủ tục cấp phép bán lẻ thuốc lá theo những điều kiện sau:
  •  Thương nhân có Đăng ký kinh doanh hoạt động mua, bán sản phẩm thuốc lá
  •  Có địa điểm kinh doanh cố định, địa chỉ rõ ràng, đảm bảo các yêu cầu về kỹ thuật, trang thiết bị theo quy định;
  •  Phù hợp với Quy hoạch hệ thống mạng lưới kinh doanh sản phẩm thuốc lá được cấp có thẩm quyền phê duyệt
  •   Diện tích điểm kinh doanh dành cho thuốc lá tối thiểu phải có từ 03 m2 trở lên;
  •  Thuộc hệ thống phân phối của thương nhân bán buôn thuốc lá, phải có văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán cụ thể rõ ràng.

Xin giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá

Sau khi đáp ứng đủ các yêu cầu theo quy định của pháp luật. Tổ chức, cá nhân có nhu cầu xin Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

  •  Đơn đề nghị xin cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá (Theo mẫu)
  •  Bản sao các văn bản giới thiệu, hợp đồng mua bán của các doanh nghiệp Bán buôn sản phẩm thuốc lá
  •  Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và Giấy chứng nhận mã số thuế
  •  Hồ sơ về địa điểm kinh doanh, gồm có:
    - Địa chỉ, diện tích và mô tả khu vực kinh doanh thuốc lá
    - Bản sao tài liệu chứng minh quyền sử dụng địa điểm kinh doanh (là sở hữu hoặc đồng sở hữu hoặc thuê sử dụng với thời gian tối thiểu là 01 năm)
    - Bảng kê thiết bị kiểm tra và điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm trong khu vực kinh doanh thuốc lá.

Dịch vụ tư vấn xin giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá của C.A.O

  •  C.A.O Media tư vấn pháp lý cho khách hàng những vấn đề liên quan đến hoạt động xin giấy phép bán lẻ thuốc lá
  •  Sau khi ký hợp đồng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành soạn hồ sơ xin cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá cho khách hàng
  •  Chúng tôi đại diện cho khách hàng dịch thuật, công chứng các giấy tờ có liên quan - diện lên Sở Công Thương để nộp hồ sơ xin cấp giấy phép bán lẻ thuốc lá cho khách hàng
  •  Đại diện theo dõi hồ sơ và trả lời của Sở Công Thương, thông báo kết quả hồ sơ đã nộp cho khách hàng
  •  Nhận Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá tại Sở Công Thương và trao tận tay cho khách hàng.
Tin mới nhất:

Trình tự thủ tục và cơ quan có thẩm quyền quyết định cấp phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá:

  •  Thương nhân mua bán sản phẩm thuốc lá đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá lập 02 bộ hồ sơ theo quy định 01 bộ gửi cơ quan có thẩm quyền cấp phép, thương nhân lưu 01 bộ
  •  Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp phép xem xét và cấp giấy phép bán lẻ sản phẩm thuốc lá. Trường hợp thương nhân không đáp ứng được điều kiện theo quy định, cơ quan có thẩm quyền cấp phép sẽ có văn bản trả lời từ chối cấp phép và nêu rõ lý do
  •  Trường hợp chưa đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ của thương nhân, cơ quan cấp phép có văn bản yêu cầu thương nhân bổ sung hồ sơ
  •  Thẩm quyền cấp phép là Phòng Công Thương hoặc Phòng Kinh tế (cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân quận).

Quyền và nghĩa vụ của thương nhân kinh doanh bán lẻ thuốc lá

Doanh nghiệp sau khi đã được cấp Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá cần phải tuân thủ những quy định về kinh doanh nói chung. Đồng thời, phải tuân theo những quy định riêng đối với tổ chức, cơ sở bán lẻ thuốc lá. Cụ thể, C.A.O Media thông tin đến bạn về quyền được thực hiện và nghĩa vụ phải thực hiện theo quy định của pháp luật đối với thương nhân kinh doanh bán lẻ thuốc lá như sau:
  •  Thương nhân kinh doanh bán lẻ thuốc lá được thực hiện, mua sản phẩm thuốc lá có nguồn gốc hợp pháp; Lưu thông, tiêu thụ sản phẩm thuốc lá trên thị trường theo Giấy phép kinh doanh bán lẻ sản phẩm thuốc lá được cấp
  •  Thương nhân bán lẻ sản phẩm thuốc lá được mua sản phẩm thuốc lá từ thương nhân bán buôn sản phẩm thuốc lá để bán tại các địa điểm được cấp phép
  •  Thương nhân kinh doanh bán lẻ thuốc lá phải niêm yết bản sao hợp lệ Giấy phép mua bán lẻ sản phẩm thuốc lá đã được cơ quan có thẩm quyền cấp tại trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của thương nhân
  •  Mỗi thương nhân chỉ được cấp một loại Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá. Thương nhân được cấp phép bán lẻ thuốc lá phải nộp phí và lệ phí theo quy định của Bộ Tài chính.

Mức xử phạt thế nào, khi kinh doanh thuốc lá không có giấy phép bán lẻ thuốc lá 

Trường hợp tổ chức, cá nhân vi phạm trong việc kinh doanh thuốc lá mà không có Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính. Quy định của pháp luật đối với trường hợp kinh doanh trái phép các sản phẩm từ thuốc lá, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, nghiêm trọng hơn là bị đình chỉ, nghiêm cấm hoạt động theo từng mức phạt vi phạm.
 
Để được cấp mới Giấy phép kinh doanh bán lẻ thuốc lá các cơ sở kinh doanh cần đáp ứng đầy đủ theo yêu cầu điều kiện như trên. Chúng tôi tư vấn mọi hồ sơ, thủ tục liên quan đến kinh doanh sản phẩm thuốc lá, bao gồm: bán buôn, bán lẻ, phân phối, sản xuất, và các vấn đề pháp lý liên quan khác. Gọi ngay cho C.A.O 0903 145 175 - 0936 207 619 nếu gặp bất kỳ vướng mắc trong lĩnh vực xin cấp phép kinh doanh thuốc lá, để nhận được sự Tư vấn và các dịch vụ pháp lý tốt nhất, nhanh nhất và chính xác nhất.

Để được tư vấn chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ cho chúng tôi:
CÔNG TY TNHH DV TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG CAO

  •  Địa chỉ: 30 Nguyễn Tuân, phường 3, Gò Vấp, Tp.HCM       
  •  Điện thoại: 028 6275 0707 – 0936 207 619 – 0903 145 175
  •  Email: hotro@tuvangiayphepcao.com

 

Tin đăng cùng chuyên mục