Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Điều kiện để được pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thông tin mua bán
Mã tin
V349468
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/03/2020
Hết hạn
09/03/2021
Xem :
409
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam
Điện thoại
0989.386.729
Địa chỉ
Tầng 1, Tòa nhà SUDICO - CT1, Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Nội dung chi tiết

Ở nước ta, việc xâm phạm các quyền sở hữu trí tuệ không phải hiếm – điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của chủ sở hữu quyền này. Vì vậy, dịch vụ tư vấn Luật Sở hữu Trí tuệ ngày càng trở nên cần thiết trong giai đoạn hội nhập hiện tại. Nhưng, nội dung tư vấn luật sở hữu trí tuệ thông thường là tư vấn những gì? Trong phạm vi bài viết, chúng tôi sẽ làm rõ về vấn đề này.

Kết quả hình ảnh cho luật sư sở hữu trí tuệ

Sở hữu trí tuệ là gì?

Hiện nay, vẫn chưa có một khái niệm thống nhất về sở hữu trí tuệ. Tùy vào cách nhìn nhận, các góc độ và lĩnh vực khác nhau, thuật ngữ sở hữu trí tuệ có những cách hiểu không giống nhau. Nôm na có thể hiểu, sở hữu trí tuệ là việc sở hữu các sản phẩm trí tuệ. Đặc trưng của các sản phẩm trí tuệ là sản phẩm vô hình, kết tinh từ hoạt động lao động sáng tạo của con người.

Theo đó, dẫn đến phát sinh khái niệm về quyền sở hữu trí tuệ (là quyền của tổ chức, cá nhân đối với tài sản trí tuệ, bao gồm quyền tác giả và quyền liên quan đến quyền sở hữu, quyền tác giả công nghiệp và quyền đối với giống cây trồng). Trong đó:

Đối tượng của quyền tác giả bao gồm tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học; đối tượng quyền liên quan đến quyền tác giả bao gồm cuộc biểu diễn, bản ghi âm, ghi hình, chương trình phát sóng, tín hiệu vệ tinh mang chương trình được mã hóa;

Đối tượng quyền sở hữu công nghiệp bao gồm sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, thiết kế bố trí mạch tích hợp bán dẫn, bí mật kinh doanh, nhãn hiệu, tên thương mại và chỉ dẫn địa lý;

Đối tượng quyền đối với giống cây trồng là giống cây trồng và vật liệu nhân giống.

 

Kết quả hình ảnh cho luật sư sở hữu trí tuệ

Điều kiện để được pháp luật bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Với chủ trương công nhận và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của tổ chức, cá nhân trên cơ sở bảo đảm hài hòa lợi ích của chủ thể quyền sở hữu trí tuệ với lợi ích công cộng. Nhà nước luôn khuyến khích, thúc đẩy hoạt động sáng tạo, khai thác tài sản trí tuệ nhằm góp phần phát triển kinh tế – xã hội, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Với cách tiếp cận chuyên sâu và giàu kinh nghiệm về luật sở hữu trí tuệ, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ toàn diện nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua 

Mobile: 0989.386.729

Email: htcvn.law@gmail.com

website: https://htc-law.com

 
Tin đăng cùng chuyên mục