Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Đối tượng xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Thông tin mua bán
Mã tin
V254487
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/02/2019
Hết hạn
26/02/2020
Xem :
227
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Gò Vấp » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Hoàng Thị Thảo TRâm
Điện thoại
0903145175
Địa chỉ
30 Nguyễn Tuân, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP. HCM
Nội dung chi tiết

 

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề được xã hội quan tâm, bởi lẽ vấn nạn thực phẩm bẩn chưa bao giờ tràn lan như hiện nay. Để xác minh thực phẩm sạch an toàn cần có 1 loại giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Đây là một loại giấy tờ được cơ quan chức năng có thẩm quyền của Nhà nước cấp cho các hộ kinh doanh các sản phẩm về thực phẩm, các cơ sở kinh doanh dịch vụ về ăn uống. Loại giấy này chứng nhận cho một cơ sở nào đó có đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm để kinh doanh hay không? Đây là điều kiện cần có để doanh nghiệp, hộ kinh doanh, và cơ sở sản xuất thực phẩm cam kết cung cấp sản phẩm thực phẩm vệ sinh, an toàn đến tay người tiêu dùng. Để có những thông tin chính xác về Đối tượng xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm mời bạn xem qua bài viết dưới đây.

Đối tượng xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm 

Những quy định về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đã hết sức chặt chẽ nhưng nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm vẫn chưa trang bị đủ các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo quản và giữ cho thực phẩm luôn đáp ứng được các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm. Vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề báo động cấp bách khi những doanh nghiệp kinh doanh thực phẩm, cơ sở kinh doanh thực phẩm, quán ăn, nhà hàng…v..v.. đã xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm từ mức độ ít nghiêm trọng đến mức độ cực kỳ nghiêm trọng. Điều đó là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng dễ mang đến những bệnh tật nguy hiểm. Chính vì vậy mà cơ quan quản lý nhà nước ngày càng có chế tài xử phạt nặng đối với những cơ sở kinh doanh không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc không trang bị đủ kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm. 
 
Hiện nay việc xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc phải có đối với các đối tượng phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm chuẩn bị đi vào hoạt động hoặc đang hoạt động rồi phải bổ sung gấp giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy những ai thuộc đối tượng phải cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định? Cơ sở của bạn có thuộc đối tượng phải xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm hay không? cùng C.A.O Media tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Quy định về đối tượng cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 11 Nghị định 15/2018/NĐ-CP về cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Tất cả Cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm khi hoạt động, trừ các trường hợp sau:
 
- Sản xuất ban đầu nhỏ lẻ
 
- Sản xuất, kinh doanh thực phẩm không có địa điểm cố định
 
- Sơ chế nhỏ lẻ
 
- Kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ
 
- Kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn
 
- Sản xuất, kinh doanh dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm
 
- Nhà hàng trong khách sạn
 
- Bếp ăn tập thể không có đăng ký ngành nghề kinh doanh thực phẩm
 
- Kinh doanh thức ăn đường phố.

Điều kiện cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm 

  •  Có địa điểm, diện tích thích hợp, có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm và các yếu tố gây hại khác
  •  Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  •  Có đủ trang thiết bị phù hợp để xử lý nguyên liệu, chế biến, đóng gói, bảo quản và vận chuyển các loại thực phẩm khác nhau; có đủ trang thiết bị, dụng cụ, phương tiện rửa và khử trùng, nước sát trùng, thiết bị phòng, chống côn trùng và động vật gây hại
  •  Có hệ thống xử lý chất thải và được vận hành thường xuyên theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường
  •  Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm và lưu giữ hồ sơ về nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm và các tài liệu khác về toàn bộ quá trình sản xuất, kinh doanh thực phẩm
  •  Tuân thủ quy định về sức khoẻ, kiến thức và thực hành của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Hồ sơ cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm 

  •  Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  •  Bản sao giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh
  •  Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền
  •  Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp
  •  Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành.

Bài viết khác:

Quy định cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm mới nhất 2019

Dịch vụ chuyên kiểm nghiệm và công bố chất lượng uy tín

Tư vấn giấy phép bán rượu tiêu dùng tại chỗ

Xin giấy chứng nhận tiêu chuẩn sao khách sạn quận 1

Đăng ký kinh doanh nhà hàng, quán ăn ở đâu

Cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm không có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm thì bị làm sao?

Nếu cơ sở sản xuất/kinh doanh không có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ buộc ngừng kinh doanh. 
 
Thêm vào đó mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm là 100.000.000 đồng đối với cá nhân, 200.000.000 đồng đối với tổ chức.
 
Ngoài ra còn có nhiều hình phạt bổ sung như: Buộc cơ sở kinh doanh phải tái xuất hoặc tiêu hủy toàn bộ thực phẩm, sản phẩm liên quan.
 
Nếu hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm mang tính chất nguy hiểm gây ngộ độc cho nhiều người thì có thể bị xử lý hình sự phạt tù đến 20 năm theo Điều 317 Bộ Luật hình sự sửa đổi mới nhất 2017…v..v…

Thời gian triển khai:

  •  Thời gian giải quyết hồ sơ và cấp giấy chứng nhận: 25 – 35 ngày làm việc
  •  Cơ quan thực hiện: Bộ Y Tế – Cục an toàn thực phẩm hoặc Ban quản lý an toàn thực phẩm
  •  Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm có hiệu lực trong thời gian 03 năm

Trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh. Hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp lại được thực hiện theo quy định tại Điều 36 của Luật này.

Tư vấn xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm tại C.A.O 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn pháp luật cùng đội ngũ chuyên viên có chuyên môn cao sẽ tư vấn trình tự thủ tục, hồ sơ để khách hàng có đủ kiến thức và có thể xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm nhanh chóng nhất, chi phí hợp lý nhất và tuân thủ theo đúng quy định của pháp luật. Tại C.A.O Media khi khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, sẽ được chúng tôi tiến hành thực hiện theo quy trình như sau:
  •  Tư vấn các vấn đề pháp lý về quy định cấp giấy chứng nhận an toàn thực phẩm
  •  Khảo sát cơ sở, hướng dẫn doanh nghiệp khắc phục các tồn tại về cơ sở vật chất
  •  Sắp xếp bố trí cơ sở, quy trình theo nguyên tắc một chiều theo tiêu chuẩn Việt nam
  •  Đăng ký và hướng dẫn doanh nghiệp học tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm
  •  Hướng dẫn cho doanh nghiệp đăng ký khám sức khỏe (nếu khách hàng chưa có)
  •  Hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục hành chính và giao cho khách hàng ký hồ sơ
  •  Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan và đóng toàn bộ lệ phí nhà nước
  •  Hướng dẫn doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ để tiếp đoàn thẩm định
  •  Thay mặt khách hàng nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm và giao tận nơi cho khách hàng.

Liên hệ dịch vụ làm giấy phép an toàn thực phẩm

C.A.O tư vấn đối tượng xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm giúp quý khách hàng nắm rõ yêu cầu để có thể sản xuất kinh doanh thực phẩm theo đúng quy định. Nếu còn có thắc mắc về thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo các số điện thoại 0903 145 175 - 0936 207 619 để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất.

 

Tin đăng cùng chuyên mục