Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Hướng dẫn đăng ký bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp

Thông tin mua bán
Mã tin
V207033
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/09/2018
Hết hạn
31/10/2018
Xem :
218
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Gò Vấp » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Như Quỳnh
Điện thoại
0903145178
Địa chỉ
30 Nguyễn Tuân, Phường 3, Quận Gò Vấp
Nội dung chi tiết

Hướng dẫn đăng ký bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp

Thương hiệu là tên gọi chung của các dấu hiệu thương mại riêng biệt được pháp luật công nhận dành cho cá nhân hoặc tổ chức để giúp phân biệt với cá nhân hoặc tổ chức khác. Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) định nghĩa thương hiệu là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức

Thương hiệu gắn liền với mục tiêu và sự phát triển của doanh nghiệp, nếu có sự quản lý thương hiệu thận trọng và chiến dịch quảng cáo thông minh doanh nghiệp có thể đưa khách hàng đến gần hơn với sản phẩm và làm cho họ đồng ý trả một mức phí cao hơn cho sản phẩm của bạn.

Vì vậy, đăng ký bảo hộ thương hiệu là điều C.A.O Media luôn tư vấn cho doanh nghiệp nên làm đầu tiên khi thành lập. Sau đây hãy cùng C.A.O tìm hiểu chi tiết hơn về thủ tục và quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp nhé!

Tại sao doanh nghiệp cần đăng ký bảo hộ thương hiệu?

  • Để không ai có thể sử dụng cũng như “nhái” lại thương hiệu của bạn
  • Đảm bảo về vấn đề pháp lý, được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ
  • Giúp doanh nghiệp có thể an tâm quảng bá thương hiệu tới đấu trường Quốc Tế
  • Và đặc biệt hơn cả, bạn phải Đăng ký nhãn hiệu độc quyền ngay ngày hôm nay nhằm tránh một đơn vị khác bảo hộ thương hiệu của bạn trước, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, uy tín và công sức của bạn
  • Khả năng phân biệt của người tiêu dùng về chất lượng mặt hàng của doanh nghiệp bạn với các đơn vị kinh doanh cùng mặt hàng khác
  • Là cơ sở pháp lý cho việc xác định chủ sở hữu đối với nhãn hiệu logo, thương hiệu mà doanh nghiệp đang kinh doanh khi có bất kỳ một sự cạnh tranh nào với các đối thủ khác.
C.A.O Media thực hiện đăng ký bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp (Ảnh C.A.O)

Quy trình đăng ký bảo hộ thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ

Thẩm định hình thức đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu

  • Là việc đánh giá tính hợp lệ của đơn theo các yêu cầu về hình thức, về đối tượng loại trừ, về quyền nộp đơn…để từ đó đưa ra kết luận đơn hợp lệ hay không hợp lệ.

Công bố đơn hợp lệ

  • Đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu được chấp nhận là hợp lệ được công bố trên Công báo Sở hữu Công nghiệp. Nội dung công bố đơn đăng ký thương hiệu là các thông tin liên quan đến đơn hợp lệ ghi trong thông báo chấp nhận đơn hợp lệ, mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ kèm theo.

Thẩm định nội dung

  • Đơn đăng ký bảo hộ thương hiệu đã được công nhận là hợp lệ được thẩm định nội dung đẻ đánh giá khả năng cấp giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu cho đối tượng nêu trong đơn theo các điều kiện bảo hộ.
  • Nếu đối tượng nêu trong đơn đáp ứng được các yêu cầu về bảo hộ: Cục Sở hữu trí tuệ sẽ ra quyết định cấp văn bằng bảo hộ, ghi nhận vào Sổ đăng ký quốc gia về sở hữu công nghiệp, và công bố trên Công báo Sở hữu trí tuệ.

Thành phần hồ sơ đăng ký bảo hộ thương hiệu

Thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu

  • Thẩm định hình thức: 01 tháng kể từ ngày nhận đơn
  • Công bố đơn: 02 tháng kể từ ngày chấp nhận đơn hợp lệ.
  • Thẩm định nội dung đơn: 06 tháng kể từ ngày công bố đơn

C.A.O Media là đơn vị tư vấn và thực hiện dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp trọn gói với chi phí cạnh tranh. Gọi C.A.O 0903145178 khi bạn có bất cứ thắc mắc về việc bảo hộ thương hiệu cho doanh nghiệp của mình nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục