Cửa hàng tiện lợi là dạng cửa hàng cung cấp đa năng về mọi mặt hàng hoá để đáp ứng hầu hết các nhu cầu của khách hàng. Tính tiện lợi của những cửa hàng này chính là thời gian đóng/mở cửa của cửa hàng suốt 24/24 giờ trong cả tuần. Kinh doanh cửa hàng tiện lợi cũng giống như loại hình kinh doanh siêu thị mini đều cung cấp thực phẩm chế biến và bao gói sẵn, ngay tại cửa hàng có lò vi sóng giúp khách hàng chế biến và ăn ngay, đồ hộp, nước giải khát, bia rượu, thuốc lá, dược phẩm (không kê toa), hóa mỹ phẩm,… Tuy nhiên để kinh doanh cửa hàng tiện lợi đầy đủ về thủ tục pháp lý cần những gì? thành phần hồ sơ có phức tạp không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo qua bài viết sau để được Hướng dẫn thủ tục pháp lý để kinh doanh cửa hàng tiện lợi tại tphcm nhé!
Đối với doanh nghiệp khi mở cửa hàng tiện lợi hoặc siêu thị mini điều quan trọng đầu tiên là phải có giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm. việc xin cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm còn khó khăn và phức tạp làm cho doanh nghiệp cảm thấy lo lắng. Hiểu được vấn đề đó chúng tôi xin gửi đến quý doanh nghiệp dịch vụ trọn gói về thủ tục pháp lý để kinh doanh cửa hàng tiện lợi tại tphcm.
Dịch vụ liên quan:
>> Cấp chứng nhận cơ sở sản xuất Pate đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm
>> Thế nào là quy tắc 1 chiều trong sản xuất, chế biến thực phẩm?
>> Cơ sở sản xuất tương đen không đạt yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm
Bước 1: Doanh nghiệp chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ của Ban Quản lý An toàn thực phẩm
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định thì cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ.
+ Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.
Bước 3: Thời gian giải quyết hồ sơ
+ Trong thời gian 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ, Ban Quản lý An toàn thực phẩm phải thẩm xét tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo bằng văn bản nếu hồ sơ không hợp lệ. Nếu quá 60 ngày kể từ ngày nhận được thông báo hồ sơ không hợp lệ nếu cơ sở không có phản hồi hay bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo yêu cầu thì Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ hủy hồ sơ.
+ Trong thời gian 10 ngày làm việc sau khi thẩm xét hồ sơ hợp lệ, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành lập Đoàn thẩm định cơ sở.
+ Nếu cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì cấp giấy chứng nhận.
+ Nếu cơ sở chưa đủ điều kiện an toàn thực phẩm và phải chờ hoàn thiện (thời gian hoàn thiện không quá 60 ngày) và Đoàn thẩm định tổ chức thẩm định lại khi cơ sở có văn bản xác nhận đã hoàn thiện đầy đủ các yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm của Đoàn thẩm định lần trước; Trường hợp cơ sở không đạt yêu cầu về điều kiện an toàn thực phẩm, Ban Quản lý An toàn thực phẩm có văn bản thông báo cho cho cơ quan quản lý an toàn thực phẩm trực tiếp của địa phương để giám sát và yêu cầu cơ sở không được hoạt động cho đến khi được cấp Giấy chứng nhận và cơ sở phải nộp lại hồ sơ để được xem xét cấp Giấy chứng nhận.
Bước 4: Cơ sở căn cứ vào ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
Để biết thêm về những giấy phép kinh doanh liên quan trong cửa hàng tiện lơi như: Giấy phép đăng ký thành lập công ty, giấy phép kinh doanh bán lẻ rượu bia, thuốc lá, giấy phép cam kết bảo vệ môi trường, giấy phép an toàn về phòng cháy chữa cháy, công bố tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm…. Hãy liên hệ ngay với giayphepantoanthucpham.com qua số hotline 0936 207 619 – 0903 145 175 để được tư vấn chi tiết và Hướng dẫn thủ tục pháp lý để kinh doanh cửa hàng tiện lợi tại tphcm tốt nhất.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ
CÔNG TY TNHH DV TƯ VẤN TRUYỀN THÔNG CAO
Địa chỉ: 30 Nguyễn Tuân, phường 3, Gò Vấp, Tp.HCM
Điện thoại: 028 6275 0707 – 0936 207 619 – 0903 145 175
Email: hotro@tuvangiayphepcao.com