Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Kế toán quản trị có vai trò gì trong doanh nghiệp?

Thông tin mua bán
Mã tin
V379037
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/07/2020
Hết hạn
28/07/2021
Xem :
321
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tran ngoc toan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Chúng ta thường hay nghe nói đến thuật ngữ kế toán quản trị, kế toán tài chính. Hoặc đơn giản hơn là từ kế toán. Tuy nhiên khi không phải là một người làm trong ngành kế toán – tài chính. Thì đôi khi bạn khó phân biệt rạch ròi các khái niệm này. Bài viết dưới đây Tax Trọng Tín sẽ phân tích và làm rõ các khái niệm về chúng. Giúp bạn có những kiến thức cần thiết khi tìm hiểu về nghề kế toán.

 

kế toán quản trị
kế toán quản trị

Xem thêm:

Khái niệm Kế toán quản trị

Là một nhánh mới trong ngành kế toán, được ra đời trong thời gian hơn 15 năm trở lại đây. Hiện đang trở thành xu thế mới của kế toán hiện đại.

Dễ hiểu nhất thì là lĩnh vực chuyên môn của kế toán. Nắm bắt  vấn đề thực trạng tài chính của doanh nghiệp. Qua đó giúp nhà quản lý doanh nghiệp đưa ra quyết định điều hành một cách tối ưu nhất.

Có 2 loại thông tin mà họ sẽ cung cấp. Đó là thông tin tài chính và thông tin phi tài chính. Tất cả các thông tin này gọi chung lại là thông tin quản lý.

Vai trò thế nào đối với nhà quản trị doanh nghiệp?

Giám đốc điều hành đều có mục tiêu chung đó là quản lý hiệu quả hoạt động kinh doanh. Các họat động đều xoay quanh vấn đề xử lý thông tin và ra quyết định hiệu quả. Cung cấp thông tin cho các giám đốc điều hành nhằm phục vụ cho việc ra quyết định.

Xem thêm:

Dịch vụ giải thể công ty trọn gói tại Tp HCM
Giải thể doanh nghiệp là như thế nào?
Giải thể công ty cổ phần những việc cần làm
Giải thể doanh nghiệp là như thế nào?

Quá trình ra quyết định cho công việc điều hành kinh doanh được mô tả qua các bước:

Lập kế hoạch

Giám đốc doanh nghiệp luôn có kế hoạch kinh doanh rõ ràng vào đầu năm. Mục tiêu của họ là đưa công ty đạt được doanh thu. Kế hoạch này gắn liền với mục tiêu ngắn, trung hoặc dài hạn. Khi lên kế hoạch, giám đốc doanh nghiệp cần liên kết các lực lượng của các bộ phận trong công ty để hướng tới mục tiêu đã xác định.

Tổ chức công tác điều hành 

Trong việc tổ chức, nhà quản lý sẽ đưa ra quyết định cách liên kết tốt nhất giữa tổ chức, con người với các nguồn lực lại với nhau. Sao cho kế hoạch được thực hiện có hiệu quả nhất. Trong việc điều hành, nhà quản lý giám sát hoạt động hàng ngày và giữ cho tổ chức hoạt động trôi chảy.

management accounting

Kiểm soát

Sau khi đã lập được kế hoạch và tổ chức thực hiện. Giám đốc điều hành là người phải kiểm tra và đánh giá việc thực hiện kế hoạch. Để thực hiện chức năng kiểm tra, họ sẽ sử dụng các bước công việc cần thiết. Đảm bảo cho từng bộ phận và cả tổ chức đi theo đúng kế hoạch đã vạch ra. Trong quá trình kiểm soát, họ so sánh hoạt động thực tiễn với kế hoạch đã thiết lập. So sánh này được chỉ ra ở khâu nào công việc thực hiện chưa đạt yêu cầu. Và cần sự hiệu chỉnh để hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đã thiết lập.

Ra quyết định

Ra quyết định là việc thực hiện lựa chọn hợp lý trong số các phương án khác nhau. Ra quyết định vốn không phải là một chức năng riêng biệt. Đây là một chức năng quan trọng và xuyên suốt các khâu trong quá trình quản lý một tổ chức. Từ khâu lập kế hoạch cho đến tổ chức thực hiện cho đến kiểm tra đánh giá. Chức năng ra quyết định được vận dụng trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Tất cả các quyết định đều dựa trên nền tảng từ thông tin. Do đó yêu cầu đặt ra cho công tác kế toán, đặc biệt kế toán quản trị là phải đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh, chính xác cho nhà quản trị doanh nghiệp nhằm hoàn thành tốt việc ra quyết định.

Kế toán và Tư Vấn Thuế Trọng Tín 

 
Nếu có gì thắc mắc và tư vấn, quý khách có thể liên hệ vào các địa chỉ sau để được hỗ trợ tốt nhất:
Điện thoại: 090 947 2742  ( Mr. Được ) 
Website: https://taxtrongtin.com.vn/
Email: tuvan@taxtrongtin.com.vn.vn 
Tin đăng cùng chuyên mục