Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Làm thế nào để ly hôn nhanh nhất 2020

Thông tin mua bán
Mã tin
V354851
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
27/03/2020
Hết hạn
27/03/2021
Xem :
365
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hai Bà Trưng » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Anh Trần
Điện thoại
02837449977
Địa chỉ
70 Quốc Hương, Phường Thảo Điền, Quận 2
Nội dung chi tiết

Theo quy định của pháp luật, có 2 cách thức để ly hôn hiện này: Thuận tình ly hôn hoặc ly hôn theo yêu cầu một bên hay còn gọi là đơn phương ly hôn. Căn cứ trên quy định pháp luật và thực tiễn, thuận tình ly hôn chính là cách thức ly hôn nhanh nhất.

Vậy làm thế nào để đồng thuận ly hôn. Bài viết sau đây sẽ giải thích và làm rõ các điều kiện cũng như thục tục để tiến hành việc ly hôn nhanh chóng bằng thuận tình ly hôn của cả vợ và chồng.

Trước khi đi vào phân tích kĩ hơn làm thế nào để ly hôn nhanh nhất, mời quý độc giả đọc qua bài viết

1. Điều kiện để tiến hành đồng thuận ly hôn:

Bạn phải thỏa mãn những điều kiện sau đây để Tòa án có thể công nhận thỏa thuận thuận tình ly hôn:

  • Vợ chồng đều đồng ý ly hôn;
  • Vợ chồng hoàn toàn đồng thuận về việc chia tài sản chung; và
  • Vợ chồng hòa toàn đồng thuân về việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dịch co chung trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của người vợ và con chung.

Lưu ý: Trường hợp hòa giải đoàn tụ bất thành và vợ chồng không thể đạt được thỏa thuận trong việc chia tài sản hoặc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục con cái (cho dù sự bất đồng rất nhỏ), Tòa án sẽ đình chỉ giải quyết vụ việc ly hôn liên quan đên việc công nhận thuận tình ly hôn và thỏa thuận về nuôi con chung và thụ lý vụ án ly hôn theo yêu cầu của một bên vợ hoặc chồng. Tòa án không phải thông báo về việc thụ lý vụ án ly hôn cũng như không cần phân công lại thẩm phán giải quyết vụ án.

2. Thủ tục thuận tình ly hôn

Bước 1: Gửi một bộ hồ sơ về yêu cầu thuận tình ly hôn tới tòa án có thẩm quyền tại nơi vợ chồng sinh sống. Bộ hồ sơ này bao gồm:

  • Đơn yêu cầu công nhận thuân tình ly hôn, các thỏa thuận về nuôi con chung và chia tài sản sau ly hôn (theo mẫu). Cả hai vợ chồng cùng phải ký vào đơn này;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn;
  • Sổ hộ khẩu;
  • Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Giấy khai sinh của các con; và
  • Các tài liệu và chứng cứ về tài sản chung.

Bộ hồ sơ này có thể gửi trực tiếp tới tòa án hoặc thông qua đường bưu điện.

Bước 2: Đóng lệ phí tòa án

Sau 3 ngày kể từ ngày nộp đơn, Tòa án sẽ phân công 1 thẩm phán phụ trách việc xét đơn hợp lệ. Nếu đơn hợp lệ, Tòa sẽ yêu cầu vợ chồng đóng lệ phí tòa án. Thời hạn để đóng lệ phí là 5 ngày.

Bước 3: Thời hạn chuẩn bị xét đơn ly hôn.

Sau khi thụ lý đơn yêu cầu, Tòa án sẽ có thời hạn một tháng để xét đơn yêu cầu. Trong thời hạn này, Tòa án sẽ tiến hành hòa giải đoàn tụ cho vợ chồng. Nếu hòa giải thành công, quan hệ hôn nhân sẽ vẫn tiếp tục. Nếu hòa giải không thành, Tòa án sẽ tiếp tục tiến hành các giai đoạn sau của xét đơn.

Bước 4: Tổ chức phiên họp để xem xét yêu cầu ly hôn

Trong thời hạn nêu tại Bước 3, Tòa án có thể sẽ ra quyết định tổ chức phiên họp xét đơn yêu cầu. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày ra quyết định tổ chức phiên họp xét đơn yêu cầu, Tòa án phải tổ chức phiên họp để xem xét yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn có thể được chấp thuận hay không. Nếu yêu cầu và thỏa thuận của họ thỏa mãn tất cả các điều kiện theo quy định pháp luật, Tòa án sẽ công nhận yêu cầu của họ. Trong trường hợp này, việc ly hôn thông thường chỉ mất 1 tháng.

Bước 5: Thủ tục tại Tòa phúc thẩm

Nếu bất kỳ vợ hoặc chồng hoặc viện kiểm sát kháng cáo hoặc kháng nghị quyết định của tòa sơ thẩm trong thời hạn kháng cáo kháng nghị thì vụ việc sẽ được giải quyết tại tòa án phúc thẩm. Quyết định của tòa phúc thảm sẽ mang tính bắt buộc với cả vợ và chồng, và không thể bị kháng cáo kháng nghị.

Có thể bạn quan tâm: Thủ tục đơn phương ly hôn 2020

Nếu có khó khăn trong việc tìm kiếm một Công ty Luật Tư vấn về Ly hôn, vui lòng liên hệ chúng tôi: P& Các Cộng Sự là một công ty luật chuyên nghiệp được thành lập tại Việt Nam và hiện có gần 100 thành viên đang làm việc tại ba văn phòng Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. P& Các Cộng Sự cũng được đánh giá là một trong những công ty luật chuyên về pháp luật dân sự hàng đầu tại Việt Nam mà có các lĩnh vực hành nghề đứng đầu trên thị trường pháp lý như Lao động và Việc làmThuếMua bán và Sáp nhậpTranh tụng. Chúng tôi tự tin là một trong những Công ty Luật Tư vấn Ly hôn cung cấp dịch vụ pháp lý tốt nhất đến Quý Khách hàng.

Tin đăng cùng chuyên mục