Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

NHỮNG NGUYÊN TẮC CẦN ĐẢM BẢO KHI GIẢI QUYẾT VỤ ÁN TRANH CHẤP ĐẤT ĐAI

Thông tin mua bán
Mã tin
V349865
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/03/2020
Hết hạn
10/03/2021
Xem :
295
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam
Điện thoại
0989386729
Địa chỉ
Tầng 1, Tòa nhà SUDICO - CT1, Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
Nội dung chi tiết
Việc giải quyết tranh chấp đất đai được thực hiện bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm giải quyết các bất đồng, mâu thuẫn giữa các bên để tìm ra các giải pháp đúng đắn trên cơ sở pháp luật nhằm xác định rõ quyền và nghĩa vụ của các chủ thể trong quan hệ đất đai.
 
Kết quả hình ảnh cho tranh chấp đất đai
 
Giải quyết tranh chấp đất đai dựa trên những nguyên tắc nào?
Việc giải quyết tranh chấp đất đai cần được tuân thủ 3 nguyên tắc cơ bản như sau:
 
- Thứ nhất, luôn đảm bảo nguyên tắc đất đai thuộc sở hữu toàn dân và Nhà nước là đại diện chủ sở hữu.
 
- Thứ hai, bảo đảm lợi ích của người sử dụng đất, nhất là lợi ích kinh tế, khuyến khích tự hòa giải trong nội bộ nhân dân.
 
- Thứ ba, việc giải quyết nhằm mục đích ổn định kinh tế, xã hội, gắn với phát triển sản xuất, mở mang ngành nghề, tạo điều kiện cho lao động có việc làm, phù hợp với đặc điểm và quy hoạch của từng địa phương.
 
Các hình thức giải quyết tranh chấp đất đai
- Giải quyết tranh chấp đất đai theo trình tự tố tụng (dân sự): Khi người khởi kiện vụ án gửi đơn khởi kiện và tài liệu, chứng cứ đến Tòa án có thẩm quyền, thực hiện việc tạm ứng án phí và hoàn chỉnh hồ sơ, đơn khởi kiện theo yêu cầu của Tòa án thì Tòa án sẽ tiến hành hòa giải để các đương sự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án.
 
- Giải quyết tranh chấp đất đai theo trình tự hành chính: trình tự này sẽ được áp dụng đối với những tranh chấp mà các đương sự không có giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định và lựa chọn giải quyết tranh chấp tại UBND.
 
Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà vụ án được giải quyết theo những phương thức khác nhau. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người sử dụng có thể biết được mình cần phải làm những gì khi có những phát sinh về đất đai xảy ra trong cuộc sống.
 
Kết quả hình ảnh cho tranh chấp đất đai
 
Công ty luật của HTC Việt Nam, chúng tôi cung cấp đội ngũ Luật sư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc giải quyết các tranh chấp và kiện tụng liên quan đến quyền sở hữu đất đai và nhà ở.Với cách tiếp cận chuyên sâu và giàu kinh nghiệm từ các Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai  chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ các vấn đề liên quan đến tư vấn tranh chấp đất đai. Hãy liên hệ với chúng tôi qua 
Mobile: 0989.386.729
Tin đăng cùng chuyên mục