Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Thủ tục chứng thực Sao y bản chính gồm những gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V079191
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/07/2016
Hết hạn
26/07/2017
Xem :
336
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tien
Điện thoại
0888622188
Địa chỉ
hà nội
Nội dung chi tiết

Để có thể tiến hành Sao y bản chính hay thuê Dịch vụ sao y bản chính tại nhà cần phải trải qua các thủ tục Sao y bản chính của Luật nhà nước.

thu-tuc-chung-thuc-sao-y-ban-chinh

Thủ tục chứng thực Sao y bản chính

Sao y bản chính là gì?

Sao y bản chính (công chứng sao y/chứng thực sao y) là việc cơ quan, tổ chức có thẩm quyền căn cứ vào bản chính để chứng thực bản sao có nội dung đầy đủ, chính xác như nội dung bản chính.

Thủ tục chứng thực Sao y bản chính

Bước 1: Xuất trình bản chính văn bản, giấy tờ và bản sao cần chứng thực.

Đối với bản chính giấy tờ, văn bản do tổ chức hay cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp, công chứng hoặc chứng nhận trước khi yêu cầu chứng thực bản sao phải hợp pháp hóa lãnh sự (trừ trường hợp được miễn).

Bước 2: Cơ quan, tổ chức tiến hành chụp bản sao để thực hiện chứng thực khi người yêu cầu chứng thực chỉ xuất trình bản chính.

Bước 3: Tiến hành chứng thực sao y

Sau khi kiểm tra bản chính, đối chiếu với bản sao:

  • Nếu nội dung bản sao đúng y như bản chính và không thuộc các loại văn bản, giấy tờ không được dùng làm cơ sở để chứng thực bản sao thì người thực hiện chứng thực sẽ: Ghi đầy đủ theo mẫu lời chứng chứng thực bản sao từ bản chính; Ký, ghi rõ họ tên, có đóng dấu của cơ quan, tổ chức thực hiện và ghi vào sổ chứng thực rồi trao lại cho người yêu cầu ngay trong ngày.
  • Nếu xét thấy dung bản không đúng hoặc thuộc loại giấy tờ, văn bản không được chứng thực sao y thì người thực hiện chứng thực sẽ trả lại ngay cho người yêu cầu.

dich-vu-sao-y-ban-chinh-tai-nha-2

Dịch vụ Sao Y Bản chính

Lưu ý: Với bản sao gồm hai hay nhiều trang thì lời lời chứng sẽ được ghi tại trang cuối và có đóng dấu giáp lai. Trường hợp nhiều bản sao được chứng thực từ một bản chính hoặc nhiều bản sao được chứng thực từ một bản chính tại cùng một thời điểm thì sẽ ghi cùng một số chứng thực.

Theo Tư Pháp Việt

Tin đăng cùng chuyên mục