Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Thủ tục thành lập công ty nhanh chóng

Thông tin mua bán
Mã tin
V177217
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/07/2018
Hết hạn
31/07/2021
Xem :
351
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Lý
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thủ tục thành lập công ty

Để mọi người có thể nắm bắt thông tin một cách chính xác về thủ tục thành lập công ty, sau đây Luật Trí Nam sẽ chia sẻ một số thông tin về quá trình lập công ty như sau:

Bước 1: Chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục thành lập công ty

+ Giấy tờ: Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước, hộ chiếu của các thành viên góp vốn.

+ Thông tin cần thiết: Tên công ty; địa chỉ trụ sở, các đơn vị trực thuộc; vốn điều lệ công ty; ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh; thông tin về người đại diện theo pháp luật và một số thông tin cần thiết khác…

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty theo từng loại hình

Tùy theo loại hình doanh nghiệp mà bạn lựa chọn như công ty hợp danh, công ty tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn hay công ty cổ phần mà hồ sơ, thủ tục cần chuẩn bị có sự khác nhau. Để có thể nắm bắt thông tin một cách chính xác và chi tiết, bạn có thể tham kháo thêm điều 20, 21, 22, 23 Luật doanh nghiệp 2014 về thành lập doanh nghiệp.

Bước 3: Nộp hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh

Theo điều 27: Trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp (Luật doanh nghiệp 2014) quy định như sau:

1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc người được ủy quyền gửi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Luật này cho Cơ quan đăng ký kinh doanh.

2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp thì phải thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

3. Chính phủ quy định chi tiết trình tự, thủ tục, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp, sự phối hợp liên thông giữa các cơ quan trong cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đăng ký lao động, bảo hiểm xã hội và đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử.

Bước 4: Đăng kí con dấu và thông báo mẫu dấu lên cổng thông tin đăng kí doanh nghiệp.

Bước 5: Khai hồ sơ thuế ban đầu tại chi cục thuế sở tại

Bước 6: Mở tài khoản ngân hàng cho công ty mới thành lập, mua phần mềm chữ kí số kê khai thuế, đăng kí nộp thuế điện tử bằng phần mềm chữ kí số và nộp thuế môn bài.

Bước 7: Thủ tục đề nghị sử dụng hóa đơn, đặt in hóa đơn, phát hành hóa đơn và xuất hóa đơn cho khách hàng.

Bước 8: Báo cáo thuế, làm sổ sách kế toán định kì

Lời kết

Trên đây là các thủ tục thành lập doanh nghiêp mà bạn cần nắm được, tuy nhiên nếu bạn không có thời gian rảnh cũng như kiến thức và kinh nghiệm thực hiện các thủ tục thành lập công ty trên thì có thể liên hệ Công ty luật Trí Nam – công ty tư vấn doanh nghiệp uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam.

CÔNG TY LUẬT TRÍ NAM

M    0934.345.745  -  024.62928699                     E    hanoi@luattrinam.vn

A     Tầng 5, số 227 đường Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục