Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Tự Công Bố Sản Phẩm Cốm Dẹp

Thông tin mua bán
Mã tin
V276402
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/07/2019
Hết hạn
31/07/2019
Xem :
208
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
CAO MEDIA
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
"Cốm" có nhiều sản phẩm như Cốm Tươi - Cốm sấy khô - Bánh Cốm, v.v... là sản phẩm thực phẩm được chế biến từ lúa nếp non, không chỉ là món ăn thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao, cốm còn được sử dụng là nguyên liệu chế biến trong món ăn, đặc biệt là các loại bánh. Khi cốm được thương mại hóa trong cơ chế thị trường, cốm sạch đang bị cốm dùng hóa chất làm đẹp, phun màu lấn sân ở những cơ sở sản xuất, kinh doanh được phát hiện từ các cơ quan chức năng cho biết. Do cốm mang các đặc tính của thực phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người sử dụng, để đảm bảo tính an toàn của sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng nhà nước đã ban hành các quy định về việc công bố an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm cốm. Các tổ chức và cá nhân kinh doanh sản phẩm cốm phải có trách nhiệm tự tìm hiểu các thông tin và thực hiện đầy đủ các thủ tục và hồ sơ công bố theo những quy định mà pháp luật đang áp dụng, cụ thể cần tiến hành thực hiện ngay việc Công bố thực phẩm sản phẩm cốm để có thể lưu hành sản phẩm ra ngoài thị trường một cách hợp pháp.
 
Thông tin liên quan đến Công bố thực phẩm sản phẩm cốm ở bài viết này, C.A.O gửi tới bạn đọc để nắm rõ hơn quy định thực hiện công bố sản phẩm.
 
Mẫu bản tự công bố sản phẩm C.A.O thực hiện cho khách hàng

 
Thực phẩm đã bao gói sẵn: là những loại thực phẩm đã được đóng gói một cách hoàn chỉnh, để bán cho mục đích chế biến hoặc sử dụng để ăn ngay. Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm: là việc công bố sản phẩm phù hợp với quy định an toàn thực phẩm đối với những sản phẩm chưa có quy chuẩn và kỹ thuật tương ứng. Chính vì thế, căn cứ vào Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định Luật an toàn thực phẩm bắt buộc công bố chất lượng sản phẩm đối với sản phẩm cốm của các cơ sở sản xuất kinh doanh. Việc công bố sản phẩm nói trên không những giúp doanh nghiệp kinh doanh tuân thủ đúng quy định của cơ quản nhà nước, bên cạnh đó tạo điều kiện để người tiêu dùng có thể tin dùng vào chất lượng sản phẩm mà cơ sở cung cấp.
 

Công bố thực phẩm sản phẩm cốm được thực hiện theo trình tự 

a) Tổ chức, cá nhân tự công bố sản phẩm trên phương tiện thông tin đại chúng hoặc trang thông tin điện tử của mình hoặc niêm yết công khai tại trụ sở của tổ chức, cá nhân và nộp 01 bản qua đường bưu điện hoặc trực tiếp đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền do Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ định;
b) Ngay sau khi tự công bố sản phẩm, tổ chức, cá nhân được quyền sản xuất, kinh doanh sản phẩm và chịu trách nhiệm hoàn toàn về an toàn của sản phẩm đó;
c) Cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tiếp nhận bản tự công bố của tổ chức, cá nhân để lưu trữ hồ sơ và đăng tải tên tổ chức, cá nhân và tên các sản phẩm tự công bố trên trang thông tin điện tử của cơ quan tiếp nhận.
 
- Trong trường hợp tổ chức, cá nhân có từ 02 cơ sở sản xuất trở lên cùng sản xuất một sản phẩm thì tổ chức, cá nhân chỉ nộp hồ sơ tại một cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương có cơ sở sản xuất do tổ chức, cá nhân lựa chọn. Khi đã lựa chọn cơ quan quản lý nhà nước để nộp hồ sơ thì các lần tự công bố tiếp theo phải nộp hồ sơ tại cơ quan đã lựa chọn trước đó.
 
- Các tài liệu trong hồ sơ tự công bố phải được thể hiện bằng tiếng Việt; trường hợp có tài liệu bằng tiếng nước ngoài thì phải được dịch sang tiếng Việt và được công chứng. Tài liệu phải còn hiệu lực tại thời điểm tự công bố.
 
- Trường hợp sản phẩm có sự thay đổi về tên sản phẩm, xuất xứ, thành phần cấu tạo thì tổ chức, cá nhân phải tự công bố lại sản phẩm. Các trường hợp có sự thay đổi khác, tổ chức, cá nhân thông báo bằng văn bản về nội dung thay đổi đến cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và được sản xuất, kinh doanh sản phẩm ngay sau khi gửi thông báo.

Giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ công bố thực phẩm sản phẩm cốm 

  • - Bản tự công bố sản phẩm theo Mẫu số 01 Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định này
  • - Phiếu kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm của sản phẩm trong thời hạn 12 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ được cấp bởi phòng kiểm nghiệm được chỉ định 
  • - Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm
  • - Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm 
  • - Giấy phép lưu hành tự do – CFS (đối với sản phẩm nhập khẩu)
  • - Mẫu sản phẩm
  • - Thông tin chi tiết về sản phẩm công bố

Trường hợp sản phẩm của quý khách chưa kiểm nghiệm, C.A.O sẽ hỗ trợ bằng Dịch vụ kiểm nghiệm sản phẩm xây dựng chỉ tiêu phù hợp và gửi mẫu sản phẩm đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền chỉ định.

Thời gian thực hiện công bố thực phẩm sản phẩm cốm

  • - Kiểm nghiệm sản phẩm từ 5-7 ngày làm việc
  • - Công bố chất lượng sản phẩm 3 ngày làm việc
  • - Sau khi hoàn thành công bố phải kiểm nghiệm định kỳ sản phẩm 6 tháng 1 lần

Tham khảo thêm:

>> Quy trình làm công bố sản phẩm bột sắn chanh dây
>> Dịch vụ làm công bố sản phẩm nhanh chỉ 1 ngày
>> Thủ tục công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe

C.A.O Media hỗ trợ dịch vụ công bố thực phẩm sản phẩm cốm 

Những việc mà khách hàng sẽ được hỗ trợ và thực hiện khi sử dụng dịch vụ công bố sản phẩm cốm của C.A.O như sau:
  • - Tư vấn những quy định của pháp luật về việc công bố thực phẩm sản phẩm cốm
  • - Thu thập, tổng hợp các thông tin và giấy tờ cần thiết từ khách hàng
  • - Lên chỉ tiêu và tiến hành kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm tại trung tâm kiểm nghiệm
  • - Theo dõi kết quả kiểm nghiệm và nhận phiếu kết quả kiểm nghiệm cho khách hàng
  • - Xây dựng hồ sơ công bố sản phẩm và giao cho khách hàng ký tên, đóng dấu
  • - Hoàn thành hồ sơ tự công bố sản phẩm cho khách hàng
  • - Giao cho khách hàng ngay sau khi hoàn thành bản tự công bố chất lượng sản phẩm

 

Tin đăng cùng chuyên mục