Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Tư vấn số vốn cần có để thành lập công ty

Thông tin mua bán
Mã tin
V224398
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/11/2018
Hết hạn
08/11/2019
Xem :
222
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 7 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
LUẬT VẠN TÍN
Điện thoại
19006558
Địa chỉ
Phòng số X-04.33, Tầng 4, Sunrise City – North Tower, 27 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM.
Nội dung chi tiết

Tư vấn số vốn cần có để thành lập công ty.

Có nhiều bạn trước khi thành lập doanh nghiệp, luôn thắc mắc rằng số vốn tối thiểu để thành lập công ty là bao nhiêu? 

Luật Vạn Tín xin chia sẽ vài ý kiến sau đây để các bạn hiểu rõ về vốn điều lệ của doanh nghiệp.
 

1. Vốn điều lệ:

Theo định nghĩa tại điều 4.29 : Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán hoặc đã được đăng ký mua khi thành lập doanh nghiệp đối với công ty cổ phần.

Tùy theo mỗi loại hình doanh nghiệp, số vốn này được qui định như sau:

  • Đối với Công ty cổ phần: Vốn điều lệ công ty cổ phần là tổng giá trị mệnh giá cổ phần đã bán các loại. Vốn điều lệ của công ty cổ phần tại thời điểm đăng ký thành lập doanh nghiệp là tổng giá trị mệnh giá cổ phần các loại đã được đăng ký mua và được ghi trong Điều lệ công ty.

  • Đối với Công ty TNHH hai thành viên: Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên khi đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị phần vốn góp các thành viên cam kết góp vào công ty.

  • Đối với Công ty TNHH một thành viên: Vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên tại thời điểm đăng ký doanh nghiệp là tổng giá trị tài sản do chủ sở hữu cam kết góp và ghi trong Điều lệ công ty.

  • Đối với Doanh nghiệp tư nhân: Vốn đầu tư của chủ doanh nghiệp tư nhân do chủ doanh nghiệp tự đăng ký. Chủ doanh nghiệp tư nhân có nghĩa vụ đăng ký chính xác tổng số vốn đầu tư, trong đó nêu rõ số vốn bằng Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng và các tài sản khác; đối với vốn bằng tài sản khác còn phải ghi rõ loại tài sản, số lượng và giá trị còn lại của mỗi loại tài sản.

  • Nếu doanh nghiệp đăng ký ngành nghề kinh doanh không yêu cầu mức vốn pháp định, thì theo không quy định mức vốn tối thiểu để thành lập công ty. Trong thực tế có nhiều đơn vị doanh nghiệp đã đăng ký vốn điều lệ công ty là vài ba triệu đồng, điều này hoàn toàn phù hợp pháp luật và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp là giới hạn mức chịu trách nhiệm của doanh nghiệp trong phạm vi mức vốn điều lệ đã đăng ký; tuy nhiên với mức vốn điều lệ quá thấp thì thường không tạo được tin tưởng cho khách hàng, đối tác, các ngân hàng, cơ quan Nhà nước trong giao dịch kinh doanh.

Bạn phải cân nhắc số vốn điều lệ đã đăng ký, do vào thời điểm thành lập, các doanh nghiệp không bắt buộc phải chứng minh về số vốn góp, tuy nhiên, sau khi thành lập, các cơ quan Nhà nước có quyền kiểm tra việc thực hiện góp vốn của doanh nghiệp trên thực tế. Vì vậy với nhóm ngành không quy định số vốn tối thiểu khi thành lập doanh nghiệp, thì việc đăng ký mức vốn điều lệ là bao nhiêu thì tùy vào quy mô dự án kinh doanh, kế hoạch tài chính, ngành nghề và phạm vi kinh doanh mà các bạn đăng ký số vốn góp hợp lý nhất.

2. Vốn pháp định:

Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu mức vốn pháp định để hoạt động, thì mức vốn tối thiểu để thành lập Doanh nghiệp hoặc kinh doanh ngành nghề này chính là bằng với mức vốn mà pháp luật quy định của ngành nghề kinh doanh đó. Tức là khi doanh nghiệp đăng ký một ngành nghề mà nằm trong danh sách ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định thì Doanh nghiệp cần góp đủ số vốn góp theo quy định như sau:

  • Kinh doanh dịch vụ kiểm toán: vốn pháp định là 5 tỷ đồng

  • Kinh doanh sản xuất phim: ít nhất là 1 tỷ đồng.

  • Kinh doanh bất động sản: ít nhất là 20 tỷ đồng.

  • Dịch vụ đòi nợ : ít nhất 2 tỷ đồng

  • Kinh doanh chứng khoán: Môi giới chứng khoán: 25 tỷ đồng Việt Nam; Tư vấn đầu tư chứng khoán: 10 tỷ đồng Việt Nam

  • Kinh doanh bảo hiểm: tối thiểu phải có 300 tỷ đồng cho ngành nghề bảo hiểm phi nhân thọ, 600 tỷ đồng cho ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, môi giới bảo hiểm là 4 tỷ đồng.

3. Vốn ký quỹ

Có một số ngành nghề phải có vốn ký quỹ để thành lập Doanh nghiệp hoặc kinh doanh ngành nghề này. Đây là số vốn mà doanh nghiệp phải ký quỹ một khoản tiền thực tế trong ngân hàng, nhằm đảm bảo sự hoạt động của doanh nghiệp:

  • Kinh doanh lữ hành nội địa : 100.000.000đ

  • Kinh doanh lữ hành quốc tế : 250.000.000đ

  • Kinh doanh dịch vụ việc làm : 300.000.000đ

  • Cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng : 5 tỷ đồng

Trên đây là một số thông tin, Luật Vạn Tín muốn chia sẽ để khi thành lập doanh nghiệp, giúp các bạn hiểu rõ về số vốn góp khi đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:
 LUẬT VẠN TÍN 
 Hotline : 1900 6558
 Địa chỉ : Phòng số X-04.33, Tầng 4, Sunrise City – North Tower, 27 Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.HCM.
 Email: thuviendoanhnghiep@luatvantin.com.vn
 Website: http://thuviendoanhnghiep.vn

Nguồn:http://thuviendoanhnghiep.vn/vi/chi-tiet-tin-tuc/thanh-lap-doanh-nghiep-can-so-von-bao-nhieu

 

Tin đăng cùng chuyên mục